Website Trường Mầm Non Đại Hồng – Đại Lộc – Quảng Nam

TDGH: Tung bắt bóng với người đối diện(Đặng Thị Liên Lớp: Nhỡ 5 Hà Vy)

I. Mục đích, yêu cầu
1. Kiến thức
Trẻ biết tên vận động cơ bản, thực hiện được vận động “Tung bắt bóng với người đối diện” đúng kỹ thuật. Phối hợp chân, mắt để thực hiện vận động.
Trẻ tập đều và đúng các động tác thể dục theo hiệu lệnh của cô.
2. Kỹ năng
Rèn kỹ năng khéo léo “Tung bắt bóng với người đối diện” và không để làm rơi bóng.
Hình thành cho trẻ kỹ năng khéo léo linh hoạt, phản ứng nhanh theo hiệu lệnh của cô.
3. Giáo dục
Giáo dục trẻ biết thường xuyên tập thể dục để nâng cao sức khỏe cho mình.
Giáo dục trẻ mạnh dạn, tự tin tham gia vào hoạt động tập thể.
II. Chuẩn bị
Máy tính, giáo án.
Phòng tập sạch sẽ, rộng rãi.
8-10 quả bóng.
Xắc xô, vòng, gậy thể dục.
III. Tiến hành
1. Hoạt động mở đầu
Ổn định
Các con ơi trong gia đình các con có những ai ?
Các thành viên trong gia đình có yêu thương nhau không?
Yêu thương bố mẹ thì các con phải làm gì?
Để giúp đỡ được bố mẹ các con cần có cơ thể khỏe mạnh vì vậy các con cần phải thường xuyên tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh.
* Khởi động
Cô cháu mình cùng khởi động nào. (Trẻ đi theo nhạc kết hợp đi kiễng chân, đi bằng gót chân, đi khom, bật tiến tới trước, chạy nhanh, chạy chậm. )
Cho trẻ chuyển đội hình thành 4 hàng ngang.
2. Hoạt động trọng tâm
* Trọng động
Bài tập phát triển chung: Tập với gậy, vòng theo nhạc bài: “Nhà mình rất vui”
+ Động tác tay – vai: Hai tay đưa ra trước, lên cao: 4 lần x 4 nhịp
+ Động tác bụng – lườn: Đưa hai tay lên cao nghiêng người sang 2 bên: 2 lần x 4 nhịp.
+ Động tác chân: Khụy gối (tay đưa lên cao – trước mặt đồng thời khụy gối). 2 lần x 4 nhịp.
+ Bật: Bật chụm tách: 2 lần x 4 nhịp.
Vận động cơ bản: Tung bắt bóng với người đối diện
Các con nhìn xem cô có gì đây? Cho trẻ chơi tự do với bóng.
Vừa rồi các con đã chơi gì với những quả bóng? Chúng ta có thể chơi được rất nhiều trò chơi với những quả bóng này phải không nào?
Hôm nay cô sẽ dạy cho các con bài tập vận động “Tung bắt bóng với người đối diện”
Bây giờ các con chú ý cô làm mẫu nhé!
Lần 1: Làm mẫu không phân tích.
Cô vừa làm gì đấy các con? Trẻ đồng thanh: “Tung bắt bóng với người đối diện”.
Lần 2: Làm mẫu kết hợp phân tích cách thực hiện
Tư thế chuẩn bị: Đứng ở vạch chuẩn cách người đối diện 2m, chân đứng rộng bằng vai, cầm bóng bằng 2 tay, người thẳng, mắt nhìn thẳng về phía người bắt bóng.
Khi có hiệu lệnh của cô thì các con tung bóng cho người đối diện và người đối diện phải chú ý để bắt được bóng bằng hai tay và không làm rơi bóng.
Lần 3: Mời 2 trẻ lên thực hiện.
* Trẻ thực hiện
Mời 2 đội thể hiện tài năng của mình. (Lần lượt 2 trẻ của hai đội lên thực hiện)
Bây giờ hai đội thi đua thực hiện. Nhóm – cá nhân
Nhận xét tuyên dương. (sửa sai nếu có).
Nâng cao yêu cầu: Cô đã chuẩn bị cho các con rất nhiều bóng. Bây giờ mời 2 đội thể hiện tài năng khéo léo của mình tung bắt bóng và nhanh chân mang những quả bóng về cho đội mình. Đội nào có số lượng bóng nhiều hơn đội đó sẽ được khen!
Nhận xét tuyên dương trẻ sau mỗi lần tập.
* Trò chơi: Kéo co
+ Cách chơi: Chia trẻ 2 đội bằng nhau, hai đôi sẽ đứng thành 2 hàng dọc đối diện nhau trước vạch chuẩn tay cầm vào dây thừng. Khi có hiệu lệnh “bắt đầu” thì tất cả các con sẽ kéo mạnh dây về phía mình.
+ Luật chơi: Đội nào kéo được đội bạn qua khỏi vạch là đội đó thắng.
Giáo dục trẻ thường xuyên tập luyện thể dục, ăn uống đủ chất, giữ vệ sinh sạch sẽ để có cơ thể khỏe mạnh.
3. Hoạt động kết thúc
* Hồi tĩnh
Mời các con cùng thư giãn với cô.
Cho trẻ vận động nhẹ nhàng trên nền nhạc không lời “Nhật ký của mẹ”.

Cảm nhận của Phụ huynh

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu – Phụ huynh bé: Nguyễn Huỳnh Linh Đan – Lớp lớn

Con tôi rất nhút nhát, do công việc bận rộn gia đình cũng không có thời gian để tạo điều kiện cho bé thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên bé ngại giao tiếp hơn. Do đó khoảng thời gian đầu cho bé đi học là quãng thời gian khó khăn cho cả bé và gia đình. Tôi đã từng khóc khi thấy bé đứng thút thít do không thuộc những động tác thể dục buổi sáng… Thời gian trôi thật mau, giờ bé đã nên người và tự tin hơn rất nhiều, bé lại có thể phát huy được năng khiếu múa hát. Tất cả là nhờ sự yêu thương, gần gũi của các cô đã làm cho bé tìm được niềm vui khi đến lớp.