Website Trường Mầm Non Đại Hồng – Đại Lộc – Quảng Nam

TDGH: Bật liên tục qua các vòng và ném xa bằng 1 tay. Độ tuổi: 5-6 tuổi: Cô Nguyễn Thị Thu Hiền

GIÁO ÁN
Chủ đề: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG
Hoạt động học: TDGH
Đề tài: Bật liên tục qua các vòng và ném xa bằng 1 tay. Giáo viên: Nguyễn Thị Thu Hiền

1. Mục đích yêu cầu
a) Kiến thức
Trẻ biết dùng đôi bàn chân khéo léo của mình để bật liên tục qua các vòng, bật không chạm vào vòng và biết ném xa bằng một tay theo yêu cầu của cô.
b) Kỹ năng
Rèn cho trẻ sự khéo léo của đôi bàn chân và đôi bàn tay, biết phối hợp tay chân nhịp nhàng.
Rèn kỹ năng quan sát, kỹ năng vận động cho trẻ.
c) Giáo dục
Giáo dục trẻ có thói quen thường xuyên tập luyện thể dục và ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng để cho cơ thể khỏe mạnh.
2. Chuẩn bị
Máy tính, slide phục vụ cho bài giảng.
Phòng tập sạch sẽ, rộng rãi.
Vòng, gậy thể dục, túi cát
Các bài hát: “ Nhạc khởi động, nắng sớm…”.
3. Tiến trình hoạt động
a) Hoạt động mở đầu
Xin hân hoan chào mừng tất cả các bé đến với chương trình: “Bé khỏe tài năng” ngày hôm nay.
Đến với chương trình: “Bé khỏe tài năng” ngày hôm nay có sự tham gia của tất cả các bé đến từ lớp Lớn 5.
Trước khi bước vào chương trình ngày hôm nay các con hãy cùng khởi động với cô nào.
Cho trẻ đi các kiểu chân theo đội hình vòng tròn: Đi thường, đi nhanh, đi bằng mũi bàn chân, đi bằng gót chân, chạy chậm…
Sau đó về đội hình 4 hàng ngang.
b) Hoạt động nhận thức
Các con ơi, để được khám phá chương trình “Bé khỏe tài năng” ngày hôm nay chúng ta phải trải qua 3 thử thách.
Thử thách thứ 1: Đồng diễn
Thử thách thứ 2: Tài năng của bé
Thử thách thứ 3: Chung sức
Nào, chúng ta cùng nhau bước vào thử thách đầu tiên có tên là “Đồng diễn” với bài hát “nắng sớm”.
Trọng động
Bài tập phát triển chung
Động tác tay – vai: Hai tay đưa ra trước, đưa lên cao.( Tập 2 lần x 8 nhịp)
Động tác bụng – lườn: Hai tay đưa lên cao, nghiêng người sang hai bên.( Tập 2 lần x 8 nhịp)
Động tác chân: Hai tay đưa lên cao, đưa ra trước kết hợp nhún chân. ( Tập 4 lần x 8 nhịp)
Động tác bật: Bật tách chân 2 tay đưa ra trước, bật chụm chân rút 2 tay về.(Tập 2 lần 8 nhịp)
Vừa rồi các con đã vượt qua thử thách thứ nhất rất xuất sắc. Tiếp theo chúng ta cùng nhau đến với thử thách thứ 2 có tên là “Tài năng của bé”. Đến với thử thách này thì cô có chuẩn bị một số vòng và túi cát, vậy hãy suy nghĩ xem các con sẽ làm gì với vòng và túi cát này.( cô mời 2 – 3 trẻ trả lời).
Và hôm nay với những chiếc vòng và túi cát này cô cũng có một vận động để dạy cho lớp chúng ta đó là “Bật liên tục qua các vòng và ném xa bằng 1 tay”.
Cho trẻ đồng thanh 1 – 2 lần.
Vận động cơ bản: Bật liên tục qua các vòng và ném xa bằng 1 tay.
Cô làm mẫu
Lần 1: không phân tích.
Lần 2: Làm mẫu kết hợp phân tích động tác
TTCB: Đứng trước vạch, người thẳng, hai chân khép, hai tay chống hông, mắt nhìn vào các vòng tròn trước mặt. Khi có hiệu lệnh “ Bật”, hai chân hơi khụy gối, tiếp theo đó nhún chân, đạp mạnh bật người về phía trước vào vòng thứ nhất, chạm đất bằng nửa bàn chân rồi đến cả bàn chân sao cho chân không chạm vào vòng. Tiếp tục bật liên tục như vậy vào các vòng còn lại.
Bật xong qua các vòng chúng ta đi lên chỗ vạch để túi cát sau đó đứng chân trước, chân sau, tay cầm túi cát cùng phía với chân sau đưa túi cát từ trước xuống dưới vòng ra sau đưa lên cao và người hơi ngả và ném mạnh túi cát về phía trước sau đó lên nhặt túi cát về đứng cuối hàng.
Trẻ thực hiện
Mời 1 trẻ khá lên thực hiện sau đó nhắc lại cách thực hiện.
Mời 2 trẻ lên thực hiện lại một lần nữa.
Cho cả lớp thực hiện trên nền nhạc không lời.
Cô mời tổ, nhóm, cá nhân lên thực hiện lại vận động.
Chúng ta vừa vượt qua thử thách gì nhỉ?
Cô mời 2 bạn xuất sắc nhất của 2 nhóm lên thực hiện lại vận động.
Nhận xét tuyên dương trẻ sau mỗi lần tập.
Vừa rồi lớp mình đã thực hiện phần vận động của mình rất tốt. Và phần thưởng dành cho cả lớp là bước vào thử thách thứ 3 được mang tên “Chung sức”.
Trò chơi vận động: “Lụt cạn”
Cách chơi: Cả lớp vừa đi dạo vừa hát khi cô nói lụt thì các con phải tìm chỗ cao để đứng, khi cô nói cạn thì các con nhảy xuống mặt đất có thể đi lại bình thường.
Luật chơi: Bạn nào thực hiện chưa đúng theo yêu cầu của cô thì bạn đó bị phạt nhảy lò cò.
Cô nhận xét trẻ sau mỗi lần chơi
Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
Cô nhận xét tuyên dương trẻ sau khi kết thúc chương trình.
Giáo dục: Để cơ thể khỏe mạnh các con phải biết tập thể dục, ăn uống đầy đủ các chất, uống thật nhiều nước vào mỗi ngày thì cơ thể mình mới khỏe mạnh, học tập tốt hơn. Các con nhớ chưa nào!
Hồi tĩnh: Cho trẻ vận động nhẹ nhàng cùng cô trên nền nhạc không lời
c) Kết thúc: Chương trình “ Bé khỏe tài năng” đến đây là kết thúc. Xin chào tạm biệt!

Cảm nhận của Phụ huynh

Anh Võ Thành Hưng – Phụ huynh bé: Võ Gia Huy – Lớp nhỡ

ôi chưa từng thấy một ngôi trường mầm non nào có sân chơi rộng rãi – sạch sẽ – thoáng mát và nhiều trò chơi bổ ích như ngôi trường mầm non này ! Thật là bất ngờ thú vị , nó giống như một công viên thiếu nhi thực thụ ! Hàng ngày mỗi buổi sáng , tôi đều cùng bé Gia Huy chơi đùa dưới sân trước giờ học, bé rất thích thú và học hỏi được nhiều điều mới lạ. Và từ một đứa bé rụt rè nhút nhát, đến nay, sau hơn 4 tháng học tập vui chơi ở đây, bé đã được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần lên rất nhiều !