Website Trường Mầm Non Đại Hồng – Đại Lộc – Quảng Nam

LỄ HỘI MÙA XUÂN 2024

Thực hiện Kế hoạch số 11/PGDĐT-VP ngày 10 tháng 01 năm 2024 của Phòng Giáo dục huyện Đại Lộc về việc tổ chức các hoạt động vui tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho trẻ em trên địa bàn huyện Đại Lộc.
Nhằm tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết cho trẻ em đảm bảo ý nghĩa, thiết thực, an toàn và ấm áp. Từ này 17 đến ngày 19 tháng 01 năm 2024, các cụm lớp Trường MN Đại Hồng rộn ràng tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết cho trẻ em trong nhà trường thật sôi nổi
Trong lễ hội, các cháu biết được phong tục tập quán của ngày tết cổ truyền của dân tộc, biết được các hoạt động trong ngày tết.
Các cháu được tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động như: Làm bánh chưng, bánh tét, bánh in, gói hạt sen, làm thiệp chúc tết, trang trí hoa đào, hoa mai ngày tết. Các cháu được chơi các trò chơi dân gian: Kéo co, đua thuyền trên cạn, nhảy bao bố, múa sạp, hô lô tô…Được vui chơi, trải nghiệm các cháu rất thích thú và tích cực tham gia cùng các bạn.
Nhân dịp tổ chức lễ hội mùa xuân này, nhà trường và công đoàn đã tặng 15 xuất quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi xuất quà 200.000đ
Qua lễ hội, thể hiện được sự phối hợp chặt chẻ giữa phụ huynh và giáo viên trong việc tổ chức các hoạt động cho trẻ trải nghiệm, thể hiện được sự đoàn kết và tinh thần trách nhiệm của giáo viên trong nhà trường.
Một số hình ảnh lễ hội
Lễ hội mùa xuân Cụm Hà Vy
Lễ hội mùa xuân
Mùa xuân lễ hội
Trao quà cho học sinh khó khăn nhân dịp tết
Làm thiệp chúc tết

Trang trí hoa đào

Trẻ gói hạt sen

In bánh ngày tết

17

18

11

14

16

Cảm nhận của Phụ huynh

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu – Phụ huynh bé: Nguyễn Huỳnh Linh Đan – Lớp lớn

Con tôi rất nhút nhát, do công việc bận rộn gia đình cũng không có thời gian để tạo điều kiện cho bé thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên bé ngại giao tiếp hơn. Do đó khoảng thời gian đầu cho bé đi học là quãng thời gian khó khăn cho cả bé và gia đình. Tôi đã từng khóc khi thấy bé đứng thút thít do không thuộc những động tác thể dục buổi sáng… Thời gian trôi thật mau, giờ bé đã nên người và tự tin hơn rất nhiều, bé lại có thể phát huy được năng khiếu múa hát. Tất cả là nhờ sự yêu thương, gần gũi của các cô đã làm cho bé tìm được niềm vui khi đến lớp.