HĐTH: TÔ MÀU TRANG PHỤC MÙA HÈ. Độ tuổi: 3- 4 tuổi. Cô Nguyễn Thị Vân
GIÁO ÁN
HOẠT ĐỘNG: PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
Đề tài: TÔ MÀU TRANG PHỤC MÙA HÈ
Độ tuổi: 3- 4 tuổi
Giáo viên: Nguyễn Thị Vân
– Mục đích yêu cầu:
+ Kiến thức:
Trẻ biết các loại trang phục mùa hè.
Cháu biết chọn màu và phối hợp để tô màu, tô màu đều không lan ra ngoài.
+ Kỹ năng:
Cầm bút, tư thế ngồi đúng
Luyện kỹ năng tô màu của trẻ: tô màu đều, đẹp, không lan ra ngoài
Rèn kĩ năng phát triển vốn từ trả lời câu hỏi của cô.
+ Giáo dục:
Trẻ biết yêu quí sản phẩm mình tạo ra
Giáo dục trẻ nên mặc quần áo mát mẻ, gọn gàng, sạch sẽ phù hợp với thời tiết mùa hè.
2. Chuẩn bị:
Giáo án
Nhạc
Bút chì, màu tô, giấy A4
Tranh tô màu về trang phục mùa hè: 3tranh
-Tiến hành hoạt động:
a. Hoạt động mở đầu:
Chào mừng các bé đến với chương trình hội thi “bé khéo tay” ngày hôm nay. Đến với chương trình ngày hôm nay cô xin trân trọng kính giới thiệu có các cô trong BGH có về dự với chúng ta ngày hôm nay và đặc biệt là sự có mặt của tất cả các bạn lớp bé 2 Hòa Hữu, chúng ta hãy cho một tràn vỗ tay thật lớn nhiệt liệt chào mừng.
Mở đầu chương trình ngày hôm nay xin mời các con cùng đón xem tiết mục biểu diễn thời trang về trang phục mùa hè do các bạn lớp bé 2 biểu diễn.
Các con vừa xem các bạn biểu diễn thời trang về trang phục mùa gì nào? (trang phục mùa hè)
Con thấy có những loại trang phục nào? (váy, bộ đồ nam, bộ đồ tắm..)
Thế bạn trai sẽ mặc trang phục như thế nào?
Bạn gái thì sao?
Vậy mùa hè chúng mình thường mặc trang phục như thế nào?
Các con ơi, mùa hè thời tiết rất nóng vì vậy các con nên mặc quần áo mát mẻ, gọn gàng, sạch sẽ phù hợp với thời tiết mùa hè nhé các con.
Hôm nay cô thấy không những các bạn biểu diễn thời trang mặc những bộ trang phục mùa hè mà lớp mình bạn nào cũng mặc những bộ trang phục mùa hè thật là đẹp đấy. Và từ những bộ trang phục này, cô cũng đã có ý tưởng tô màu những bức tranh về trang phục mùa hè rất đẹp. Bây giờ cô cháu ta cùng nhau đi xem nhé!
b. Hoạt động trọng tâm:
* Cho trẻ xem tranh:
Con có nhận xét gì về những bức tranh này?
Bức tranh của cô có gì đặc biệt?
À, đây là những bức tranh tô màu về trang phục mùa hè đấy các con.
Tranh 1: Bức tranh đầu tiên là bức tranh tô màu về bộ đồ mùa hè của bạn trai. Với một chiếc áo màu vàng thật đẹp, chính giữa chiếc áo là 1 quả bóng tròn với nhiều màu sắc khác nhau, bên phải là 1 chiếc quần sọt với dây thắt lưng màu đỏ rất xinh xắn tạo nên bộ trang phục thật đẹp và thật phong cách.
Tranh 2: Đây là bức tranh tô màu bộ váy mùa hè của bạn gái. Với nhiều màu sắc rực rỡ, cùng với những bông hoa lung linh sắc màu tạo nên bộ váy mùa hè trông thật đẹp làm sao!
Tranh 3: Còn đây là bức tranh tô màu về bộ đồ tắm biển đấy các con. Với nhiều màu sắc xen kẽ nhau: màu xanh, màu cam, màu đỏ, màu vàng; phía trên là một cái mũ bèo to rất đẹp, được tô màu cam rất dễ thương và được kết hợp với nhau tạo nên bộ trang phục tắm biển thật hài hòa.
* Hỏi ý tưởng của trẻ:
Các con ơi, những bức tranh này được cô phối hợp màu để tô rất đẹp đúng không nào? Thế các con có thích tô màu những bức tranh giống cô không?
Sắp tới sẽ có một cuộc triển lãm tranh về tô màu trang phục mùa hè, các con có muốn cùng nhau tô màu những bức tranh thật đẹp để gửi đến triển lãm không?
Theo con, con thích tô màu những bức tranh nào?
Muốn tô được bức tranh đó con sẽ tô như thế nào?
Đúng rồi, muốn tô được những bức tranh đó đầu tiên các con sẽ chọn màu theo ý thích của mình, sau đó các con sẽ tô đều tay, không lan ra ngoài và biết cách phối hợp màu để tô những chi tiết nhỏ. Ngoài ra các con có thể sáng tạo thêm những chấm bi tròn, những bông hoa… để tạo cho bức tranh thêm sinh động hơn nhé các con.
Bây giờ các con về chỗ của mình để thể hiện tài năng của mình đi nào. Cô chúc các con có một bức tranh đẹp, màu sắc hài hòa và sáng tạo nhé. Và khi tô màu các con nhớ ngồi ngay ngắn, cầm bút màu đúng tay phải, tô màu đều tay, không lan ra ngoài nhé các con. Hát và vận động bài “mùa hè đến”
*Trẻ thực hiện: Cô quan sát, động viên khuyến khích trẻ tô màu sáng tạo, phối hợp màu và tô không lan ra ngoài.
*Trưng bày sản phẩm:
Cho trẻ trưng bày sản phẩm của mình. Cho vài trẻ nhận xét bức tranh của mình.
Con thích bức tranh nào nhất?
Vì sao con lại thích bức tranh đó?
Cô nhận xét tổng quát (màu sắc của bức tranh, cách chọn màu, kỹ năng tô màu…)
Cô nhận xét những bức tranh đẹp, hoàn chỉnh, tuyên dương, khuyến khích trẻ.
Cô nhận xét những bức tranh chưa hoàn thành. Động viên trẻ lần sau cố gắng nhanh tay hoàn chỉnh bức tranh hơn
Giáo dục: Mùa hè thời tiết rất nóng vậy nên khi đi học các con ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, mát mẻ và đội mũ đi học nhé các con.
c. Kết thúc hoạt động:
Chương trình Bé khéo tay đến đây kết thúc các con còn chần chừ gì nữa, hãy cất cao tiếng hát mừng chương trình thành công tốt đẹp nào (hát và vận động bài “em yêu mùa hè quê em”)