Website Trường Mầm Non Đại Hồng – Đại Lộc – Quảng Nam

GDAN: Em đi chơi thuyền. Độ tuổi: 4-5 tuổi. Phan Thị Thu Hiền

GIÁO ÁN
Hoạt động học: GDAN
Đề tài: Em đi chơi thuyền
Giáo viên: Phan Thị Thu Hiền
Lứa tuổi: 4-5 tuổi

I. Mục đích yêu cầu
a) Kiến thức
Biết vận động kết hợp lời hát dưới sự hướng dẫn của cô.
Cảm nhận được giai điệu của bài hát nghe.
b) Kĩ năng
Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ.
Phát triển năng khiếu âm nhạc, cảm thụ âm nhạc cho trẻ.
c) Giáo dục
Giáo dục trẻ khi tham gia giao thông phải đi đúng phần đường của mình, khi tham gia giao thông phải ngồi cẩn thận, không nghịch, không ngó nghiêng.
II. Chuẩn bị
Nhạc không lời bài hát em đi chơi thuyền,
III. Tiến hành hoạt động
a) Hoạt động mở đầu
Cho trẻ chơi trò chơi: tập tầm vông.
Cô hỏi trẻ thuyền là PTGT gì?
Cho trẻ xem đoạn video về PTGT đường thủy.
Các con ơi, khi ngồi trên các PTGT đường thủy thì không được nghịch nước, đùa giỡn, ngồi ngay ngắn.
Có 1 bài hát cũng nói về PTGT đường thủy các con đoán xem đó là bài hát gì?
Cô mở giai điệu bài hát cho trẻ nghe.
b) Hoạt động nhận thức
Cả lớp mình cùng hát bài hát này nào.
Cả lớp hát lại cô nghe nào! (trẻ hát lần 2 chuyển đội hình 3 hàng)
=> Bài hát nói về một em bé đi thảo cầm viên, được chơi trên thuyền con vịt, thuyền con rồng, bơi trên sông. Mẹ dặn em phải ngồi im khi đi trên thuyền đó, bạn nhỏ rất vui muốn ngày mai lại đến thảo cẩm viên chơi.
Bài hát này sẽ hay hơn nếu chúng ta biết vận động múa minh họa theo bài hát đó các con.
Ai có thể tự sáng tạo ra những động tác múa phù hợp với bài hát: “Em đi chơi thuyền” này.
Cô cũng có những động tác múa rất dễ thương mời các con xem cô vận động nào.
Cô vận động minh họa lần 1 không phân tích.
Cô vận động minh họa lần 2 phân tích từng động tác:
Câu 1: ”Em đi chơi ….thảo cầm viên”: tay vỗ 2 bên.
Câu 2: ”Chim kêu hót mừng…..xuân về”:2 tay đưa lên miệng làm động tác chim hót và kiễng chân đồng thời nghiêng người sang 2 bên.
Câu 3: ”Thuyền em…..bơi bơi”: tay khỏa 2 bên
Câu 4: ”Thuyền em….bay bay”:1 tay trước 1 tay sau và nhún đưa người.
Câu 5: ”Má dặn…chơi thuyền”: 1 tay chống hông,1 tay đưa lên miệng.
Câu 6: ”Vui quá….vui chơi”: 2 tay lắc lư trên cao, chân dậm tại vòng tròn.
Các con có thích vận động như cô không?
Cô và trẻ vận động minh họa lần 2-3.
Cả lớp vận động theo đội hình vòng tròn lớn, 3 vòng tròn nhỏ.
Nhóm nữ, nhóm nam vận động minh họa.
Lần lượt từng đội lên sân khấu thể hiện vận động minh họa.
Hai đội cử những cá nhân xuất sắc nhất thi với nhau.
* Nghe hát “Lá thuyền ước mơ”
Bài hát nói về những ước mơ hồn nhiên giản dị của bạn nhỏ, đã gửi gắm ước mơ của mình vào trong chiếc thuyền lá, chào đón cuộc đời mới với đầy tình yêu thương của bạn bè trên khắp 3 miền đất nước, tình yêu đó gắn liền với những con thuyền lướt sóng ra khơi. của nhạc sĩ Thảo Linh do cô thể hiện nhé!
Cô hát cho trẻ nghe lần 1(Không nhạc)
Cô vừa thể hiện xong bài hát gì các con? Do ai sáng tác?
Cô hát cho trẻ nghe lần 2 cô và trẻ cùng cô hưởng ứng.
c) Hoạt động kết thúc: Cô cháu hát vận động bài “em đi chơi thuyền”

Cảm nhận của Phụ huynh

Anh Võ Thành Hưng – Phụ huynh bé: Võ Gia Huy – Lớp nhỡ

ôi chưa từng thấy một ngôi trường mầm non nào có sân chơi rộng rãi – sạch sẽ – thoáng mát và nhiều trò chơi bổ ích như ngôi trường mầm non này ! Thật là bất ngờ thú vị , nó giống như một công viên thiếu nhi thực thụ ! Hàng ngày mỗi buổi sáng , tôi đều cùng bé Gia Huy chơi đùa dưới sân trước giờ học, bé rất thích thú và học hỏi được nhiều điều mới lạ. Và từ một đứa bé rụt rè nhút nhát, đến nay, sau hơn 4 tháng học tập vui chơi ở đây, bé đã được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần lên rất nhiều !